ย้อนไปปี 1984 กับ Wonder Woman  ภาค 2 เราควรรู้อะไรก่อนไปดูหนัง

หนังทำเงินและการกลับมาของแม่อีกครั้ง เรียกว่าชวนติดตามและพาให้เราตามไปหาสปอยหนังกันว่าใน Wonder Woman 1984 นั้นจะเป็นอย่างไร เนื่องจากไม่มีใครออกมาบอกหรือพูดถึงเรื่องย่อให้คอหนังได้รู้ก่อนที่จะไปดู เพียงแค่เดาเนื้อเรื่องจากตัวอย่างหนังที่เราไปเปิดดูจาก movie285.com ในตัวอย่างก็เห็นแค่บางฉากเท่านั้นให้เราได้เดา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการกลับมาของ Steve การต่อสู้ครั้งใหม่ของ Wonder Woman และช่วงเวลาในหนังที่เรียกว่าห่างกันพอสมควร แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม แฟนๆที่รอดูหนังก็ยังคงรอการกลับมาของฮีโร่หญิง ดังนั้นก่อนหนังจะเข้าฉายเรามีเกร็ดความรู้เล็กๆมาบอกกันก่อน เพื่อจะได้เข้าใจหนังได้ง่ายขึ้นWonder Woman ถูกสร้างมาเพื่อสร้างความรักชาติ Wonder Woman จริงๆแล้วเป็นการ์ตูนมาก่อน ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 1941 และเราได้เจอเธออีกครั้งในปี 2017 ในแบบภาพยนตร์ เรื่องราวของหนังเรื่องนี้จะถูกย้อนเวลาไปในช่วงสงครามโลก ซึ่งตอนนั้นอเมริกากำลังมีปัญหากับกลุ่มนาซี การสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาก็เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คนอเมริกันมีความรักชาติ โดยเราสามารถสังเกตชุดของ Wonder Woman ได้ ที่ชุดคล้ายธงชาติอเมริกา ในเรื่องจะเล่าถึงความโหดร้ายขอสงครามที่ทุกคนได้เจอ
ไดอาน่า เป็นเจ้าหญิงแห่งเผ่าอเมซอน จริงๆแล้วไดอาน่ามีเชื้อสายเทพและอาศัยอยู่บนเกาะสวรรค์ เธอมีตำแหน่งเป็นถึงเจ้าหญิงของชนเผ่าแห่งนักรบ มีหน้าที่ดูแลความสงบสุขของทุกคน เธอเกิดมาจากการปั้นดินและเสกให้เป็นคน ซึ่งมีพลังพิเศษมากมายใช้ในการต่อสู้กับเหล่าร้าย จนวันหนึ่งที่ Steve ขับเครื่องบินและหลงไปที่เกาะแห่งนี้ ทำให้เธอได้ออกมาสู่โลกภายนอกและเป็นที่รู้จักกันในนามของ Wonder Woman
อาวุธลับของเธอ เนื่องจากมีเชื้อสายของเทพเจ้ากรีซ ทำให้เธอมีอาวุธลับใช้ในการต่อสู้ และมีพลังพิเศษ เริ่มต้นจากกำไลข้อมือที่สามารถปัดและป้องกันสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระเบิด กระสุน ต่อมาคือบ่วงสัตย์จริง บ่วงตัวนี้เป็นอาวุธที่ทำให้เหล่าร้ายต้องพูดความจริงทั้งหมดออกมา ตามมาด้วยโล่และดาบ ที่เรียกว่ามีพลังช่วยต่อสู้ได้ดี ดาบสามารถฆ่าเทพได้อย่างง่ายดาย และที่ขาดกันไม่ได้เลยคือรัดเกล้าที่สามารถใช้เป็นอาวุธได้เหมือมุมเบอแรง สุดท้ายการที่เธอเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วก็เพราะรองเท้าจาก เทพเฮอร์เมส
ร่างกายแข็งแกร่งมาก จากภาพแรกสู่ภาคที่ 2 เราจะเห็นว่าความแข็งแกร่งของเธอมีมากเทียบเท่ากับฮีโร่คนอื่นๆ หรือาจจะมากกว่าเนื่องจากเชื้อสายเทพในตัวเธอที่ให้พลังมหาศาลใช้ในการต่อสู้
เรื่องนี้เป็นหนังที่มีผู้กำกับหญิงและทำรายได้สูงสุด หากได้ดูหนัง Wonder Woman ในภาคแรก เรียกว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมหาศาล เริ่มตั้งแต่การเลือกหนัง การเลือกนักแสดง และการถ่ายทอดเรื่องราว ที่เน้นเรื่องราวของฮีโร่หญิงในส่วนที่มีความเป็นมนุษย์ เรื่องนี้ถูกกำกับโดย แพตตี้ เจนกินส์ เป็นหนังที่ทำรายได้ 100 USD ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ทุบสถิติหนังเรื่องอื่นไปหลายเรื่อง
ในภาคนี้ยังมีเรื่องราวให้เราได้ลุ้นอยู่ว่าจะเป็นอย่างไร พลังพิเศษในตัวฮีโร่หญิงคนนี้จะช่วยกู้โลกได้อีกไหม และที่สำคัญ ยังคงเป็นหนังทำเงินของ DC อยู่อีกหรือเปล่า ต้องรอติดตามกัน